การเลือกซื้อเลื่อยยนต์

Last updated: 1 Mar 2023  |  3753 Views  | 

การเลือกซื้อเลื่อยยนต์

การที่จะซื้อเลื่อยยนต์สักเครื่องหนึ่ง เราจะต้องคำนึงถึงหลายๆ เรื่อง ทั้งเรื่องของการนำมาใช้งาน เรื่องของกำลังซื้อ และเรื่องของกฎหมาย วันนี้เราก็มีคำแนะนำดีๆมาฝากทุกๆท่านเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจในการซื้อเลื่อยยนต์

1.  ต้องทราบก่อนว่าเราจะนำเลื่อยยนต์มาใช้ประโยชน์ในด้านใดเพื่อทำงานแบบไหน และเราจะต้องเลือกเลื่อยยนต์
แบบมืออาชีพหรือแบบธรรมดา

2. การใช้เลื่อยยนต์ต้องดูในเรื่องของกฎหมายด้วยจะมีทั้งเลื่อยที่ต้องจดทะเบียนและไม่ต้องจดทะเบียน

3. หากเราไม่เคยใช้เลื่อยยนต์มาก่อนก็ควรเลือกเลื่อยที่มีน้ำหนักเบาเพราะเราจะสามารถควบคุมเลื่อยได้ง่าย

4. ราคาของเลื่อยยนต์นั้นก็มีผลต่อคุณภาพของเลื่อยเพราะถ้ามีราคาถูกมากเกินไปอายุการใช้งานก็อาจจะไม่ยาวนานและถ้าราคาแพงมากเกินไป ก็จริงอยู่ที่เราจะได้ของดีมีคุณภาพแต่ที่มีราคาแพงก็จะเป็นเพราะผู้ขายคิดกำไรมากเกินไป
เราก็จะจ่ายเกินราคาความเป็นจริง

ฉะนั้นควรเลือกแบบราคากลางๆจะได้เลื่อยแบบที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับราคา อย่างไรก็ตามการที่เราจะมีเลื่อยยนต์ใช้สักเครื่องหนึ่งก็ต้องมีการคำนึงถึงหลายเรื่องก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ

 

ปัญหาที่พบบ่อยในการใช้เลื่อยโซ่ยนต์

ปัญหาที่พบบ่อยในการใช้เลื่อยยนต์ก็คือเครื่องมักจะสตาร์ทไม่ติด ติดยากหรือติดแล้วดับ มักจะเกิดปัญหามาจาการผสมน้ำมัน
โดยการผสมน้ 2T เข้ากับน้ำมันเบนซินในอัตราส่วน 1ต่อ25 หรือ2T เท่ากับ1 ส่วนน้ำมันเบนซิน เท่ากับ25ส่วนหากใส่มากไปอาจเกิดควันจำนวนมาก ขั้นตอนการผสมน้ำมันเลื่อยยนต์แบบทั่วไปก็จะมีดังนี้

1. กระป๋องน้ำมันแถมมากับเครื่อง เขาจะระบุการผสมน้ำมัน 2 T (ออโต้ลู๊ป) ว่า ถ้าหาน้ำมัน 2 ที ได้ตามสเป็กที่บริษัทผู้ผลิตกำหนดมา ให้ยึดอีกข้าง ถ้าหา 2 ทีไม่ได้ตามสเป็กของบริษัทให้ยึดอีกข้าง โดยในกระป๋องเขาจะทำขีดมาให้ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของประป๋อง

2. การผสมน้ำมัน 2 ที  ให้เติมน้ำมันเบนซิน พอดีกับขีดล่างที่เหลือเติม 2 ที (ไม่ใช่น้ำมันเครื่องนะครับ)ให้ถึงขีดบนแล้วเขย่าให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน

3. น้ำมันเครื่อง จะทำหน้าที่หล่อลื่นโซ่ไม่ให้เกิดการเสียหายกับโซ่ จะใช้ของเครื่องยนต์เบนซินหรือเครื่องยนต์ดีเซล(โซล่า:เครื่องยนต์ในที่นี่หมายความว่าเครื่องที่มันเติมน้ำมันทั้งสองชนิดนี้ เช่น เป็นจักรยานยนต์หรือรถเก๋ง รถปิ๊คอับ)ก็ได้แต่ต้องเป็นของที่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาถึงจะดี ถ้าไม่มีจริงๆ เอาของเก่าที่เขาเปลี่ยนถ่ายจากรถยนต์หรือจักรยานยนต์(มอเตอร์ไซค์)ก็ได้ แต่ไม่เหมาะเพราะอาจทำให้อุดตัน

   การเลือกซื้อเลื่อยยนต์นั้นเราต้องคำนึงหลายๆเรื่องเพื่อประกอบการตัดสินใจและเราก็ต้องหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเลื่อยยนต์
แล้วเราก็จะได้ใช้เลื่อยยนต์อย่างคุ้มค่าและเป็นประโยชน์กับการใช้งานมาที่สุด

ที่มา:realstihl.in.th/

ที่มา: realmartonline.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy